วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

Converse John Varvatos


มาดูประวัติของนาย John Varvatos กันครับ



John Varvatos นักออกแบบแบรนด์ดังระดับหัวกะทิของนัก design ชั้นแนวหน้าที่อเมริกา ที่ถูกเปรียบว่าเป็นเหมือนการรวมตัวระหว่างนักหัตถศิลป์กับความประณีตละเอียดลออในการตัดเย็บเสือผ้าเพื่อการสร้างงสรรค์ผลงานสมัยใหม่กับสิ่งทอผสมกลิ่นไอสัมผัสของ rock 'n' roll เขาเริ่มเปิดตัวในต้นในปี 2000 กับชุด collecttion การตัดเย็บเสื้อผ้ากับชุดกีฬา ซึ่งต่อมาได้คลอบคลุมไปทั่วทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต เช่น เข็มขัด กระเป๋า รองเท้า แว่นตา ครีมบำรุงสุดหรูหรา หรือแม้กระทั้งน้ำหอม

โดยเฉพาะการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในการร่วมมือกับบริษัท Converse ได้เลื่อนสถานะความขลังของรองเท้า Chuck Taylor All Star กับ Jack Purcell ขึ้นจนติดลมบนทางด้านกีฬาชายหญิงถึงแฟชั่น punk แม้กระทั้งแนว vintage ในปี 2006

John Varvatos ถูกดลใจไปด้วยความลุ้มหลง และความมุ่งมั่นคิดริเริ่ม และถูกจัดว่าเหมือนอัจฉริยะทางการดนตรี จนสามารถเห็นความเป็นเอกลักษณ์เด่นของเขาออกมาทุกๆงานออกแบบของสินค้า

John Varvatos ได้รับการยอมรับโดย CFDA กับ Perry Ellis Award สำหรับรางวัล นักออกแบบชุดแต่งกายชายในปี 2000 และรางวัลนักออกแบบชุดแต่งกายชายยอดเยี่ยมประจำปี 2001 และ 2005 ในธันวาคมปี 2007 เขาถูกขนานนามโดยนิตยสาร GQ ว่า "นักออกแบบแห่งปี" ในเล่มฉลองครบรอบ 12ปี

ในช่วงปี 2000 ขณะเดือนของการโชว์ชุด collection แรกของเขา John Varvatos ได้เปิดร้านขายสินค้าเล็กๆของเขาขึ้นใน Soho ตามมาด้วยร้านที่ใหญ่ขึ้นใน Los Angeles ในปี 2002, Las ในปี 2003, Costa Mesa ใน California พฤศจิกายน 2005, พฤษภาคมปี 2007 ที่ New York และในฤดูใบไม้ผลิ ร้านท้ายสุดที่ San Francisco Vegas




..................................................


กลับมาเข้าเรื่อง Converse กันต่อดีกว่า จากการที่ผลตอบรับเจ้า Converse Chuck Taylor โดยนาย จอน วาวาร์ทอส ออกมาดีจนเริ่มแผ่วฤดูนี้ดูเหมือนทางนายจอยเลยเริ่มเปลี่ยนมาจับเจ้ารุ่น Star มาเล่นบ้างเพื่อเปลี่ยนแนว ทำออกมาหลายสีเลยล่ะครับ แถมสวยงามตามสไตร์เช่นเคย
ภาพจากเว็บ Genesis-BKK ครับ เป็น 2รุ่นที่ทางร้านนำเข้ามาขาย เป็นรุ่นผลิตจากหนัง

รุ่นอื่นๆที่เป็นผ้าธรรมดา 


ผมเองก็มีโอกาสได้เป็นเจ้าข้าวเจ้าของ Converse อยู่หลายต่อหลายรุ่นครับและจนวันนี้ก็ได้เพิ่มเข้ามาในคอลเล็คชั่นอีกหนึ่งคู่ แต่ต้องสารภาพก่อนครับว่าวันนี้จริงๆตั้งใจเข้าไปที่ร้าน Genesis เพื่อไปซื้อ John Varvatos Star Player Ox ที่ทางร้านนำเข้ามาใหม่ โดยนำรุ่นที่เป็นหนังสีดำ และเทา+แดง เข้ามาขายและทาง Genesis ก็นำเข้ามาแค่ 11คู่เท่านั้นเองแถมมีไซส์ 7มาแค่รุ่นล่ะคู่อีก... ดังนั้นผมเลยต้องอดไปตามระเบียบ คือจริงๆกะซื้อ Star Player OX รุ่นสีดำ
เพื่อมาทดแทนเจ้าคู่โปรดของผม "BLK Grey" Eyelets OX ที่อยู่ในสภาพโทรมเหมือนศพเพราะถูกใช้งานอย่างทารุณอยู่ทุกๆครับ พอรู้ว่าไซส์ผมดันหมดก็ไม่อยากเสียเที่ยวเลยซื้อเจ้าคู่ที่นำมารีวิววันนี้กลับมาแทนซึ่งก็งามได้ใจอยู่ไม่ใช่น้อยละ เพียงแต่แค่ผิดวัตถุประสงค์ไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรล่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็เลยถือโอกาสสั่งจองเจ้า Star Player Ox ไว้อีกหนึ่งคู่ด้วย

มาต่ออีกซักนิดก่อนเข้ารีวิว สรุปวันนี้เลยได้ Converse Chuck Taylor Vagabond : "CT Spec Hi" มาครับเป็นตัวที่พึ่งออกใหม่ของฤดูปี 2010 นี้ โดยลักษณะโดดเด่นของมันคือสีสันที่เป็นรูปธงชาติอเมริกา จะว่าไปแล้วจริงๆเวอร์ชั่นนี้เคยออกมาสู่ตลาดไปครั้งหนึ่งเมื่อประมาณปี 2007 (ถ้าข้อมูลไม่ผิด) ครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการนำกลับมาเปลี่ยนสีซะมากกว่า (อีกแล้วตามหลักสูตรการตลาด คิดอะไรไม่ออกก็จับมาเปลี่ยนสีขายกันไป)
 
ซ้ายตัวใหม่และทางขวาก็ตัวเก่า 


บ้านเราก็มีคนใส่กันอยู่นะเจ้า Converse Chuck Taylor ลายธงชาติตัวเก่าผมเห็นมีคนนำมา Pre ขายกันอยู่ช่วงนึง ก็ถือว่าเป็นลายยอดฮิตอยู่แล้วชาวฝรั่งสำหรับการนำธงชาติมาเป็นลายรองเท้าต่างๆ (ก็ยกเว้นบ้านเราเค้าถือว่าไม่สุภาพกัน) อย่างเมื่อสมัยก่อนย้อนหลังไปซัก 18 - 19ปี ช่วงที่ Dr Martin พึ่งเข้าและกำลังฮิตสุดๆในบ้านเราผมจำได้ว่าที่ดังๆก็สี เรดเชอร์รี่ มิดไนท์บลู และลายธงชาติอังกฤษที่ฮิตมากๆ สวยสุดๆ ใครใส่ทีก็ต้องตกเป็นจุดสนใจ (ตอนนั้นทางคอนเวิร์สเองยังราคาไม่กี่บาทมีแต่สีธรรมดาพวกแม่สีทั่วไป) แถมตอนนี้ดูเหมือนกระแส Dr Martin เริ่มๆกลับมาอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น