แบรนด์ INFINITY R’Ma
มือถือยี่ห้อ อาม่า ซึ่งได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในตลาด แต่ก็บางกลุ่มที่ไม่เลือกใช้มือถือนี้ เพราะมือถือรุ่นนี้มีฟังก์ชันไม่พอต่อความต้องการของกลุ่มคนบางกลุ่มเพราะรู้สึกว่ามันล้าสมัย ลูกเล่นน้อย ไม่เหมาะต่อการสื่อสารในช่องทางที่มากกว่าโทรออกและรับสาย แต่ต้องการอะไรที่มากกว่า เช่น Chat,Youtube,เกมส์เอฟเฟคสูงๆ ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนทัศนคติต่อคนบางกลุ่มในการเรียนรู้(Cognitive )ว่า มือถือยี่ห้อนี้ จะเจาะมาที่ผู้สูงอายุ อาม่าครองแชมป์ มือถือขวัญใจผู้สูงอายุ ด้วยปุ่มกดที่มีขนาดใหญ่ เป็นการใช้งานที่ง่าย มีปุ่มไม่ซับซ้อนใช้งานสะดวกเหมือนมือถือรุ่นแรกๆ แต่จะมีหลายอย่างเสริมมา เช่น ไฟฉาย และ ปุ่มที่ใหญ่มากกว่ารุ่นทั่วไปในตลาด
ด้วยสโลแกนที่บอกว่า “ ไม่เน้นลูกเล่น เน้นพ่อแม่เล่น อาม่า” สโลแกนก็บอกเด่นชัดอยู่แล้ว ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก(Affective) ต่ออาม่าว่าไม่ได้ล้าสมัยแต่ผลิตมาเพื่อเจาะจงคนที่สูงวัยและอาจเกี่ยวกับสายตา เมื่อรู้สึกดังนั้นแล้วก็จะเกิดพฤติกรรมแนวโน้มที่จะทำ(conative) โดยการอาจจะซื้อไปให้พ่อแม่และคนสูงวัยในครอบครัวใช้และมีราคาที่ต่ำ
-เสนอกลยุทธ์ โดยทำการโฆษณาแบบสำรวจจากคนแก่ที่มาเดินตามตลาดสด ให้ทดลองใช้ แล้วพูดความรู้สึกจากการได้ทดลองใช้ แล้วนำไปทำการโฆษณาทางทีวี เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กลุ่มเป่าหมาย และทำการโฆษณาทางวิทยุชุมชน เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในชนบท
นายธีรพจน์ ดา ซิลวา
s.3281 1530208386
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น