วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

ส่งการบ้าน การเปลี่ยนทัศนคติและเสนอกลยุทย์ของโทรศัพท์มือถือ

แบรนด์ INFINITY R’Ma
มือถือยี่ห้อ อาม่า ซึ่งได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในตลาด แต่ก็บางกลุ่มที่ไม่เลือกใช้มือถือนี้ เพราะมือถือรุ่นนี้มีฟังก์ชันไม่พอต่อความต้องการของกลุ่มคนบางกลุ่มเพราะรู้สึกว่ามันล้าสมัย ลูกเล่นน้อย ไม่เหมาะต่อการสื่อสารในช่องทางที่มากกว่าโทรออกและรับสาย แต่ต้องการอะไรที่มากกว่า เช่น Chat,Youtube,เกมส์เอฟเฟคสูงๆ ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ได้   จึงต้องเปลี่ยนทัศนคติต่อคนบางกลุ่มในการเรียนรู้(Cognitive )ว่า มือถือยี่ห้อนี้ จะเจาะมาที่ผู้สูงอายุ อาม่าครองแชมป์ มือถือขวัญใจผู้สูงอายุ ด้วยปุ่มกดที่มีขนาดใหญ่ เป็นการใช้งานที่ง่าย มีปุ่มไม่ซับซ้อนใช้งานสะดวกเหมือนมือถือรุ่นแรกๆ แต่จะมีหลายอย่างเสริมมา เช่น ไฟฉาย และ ปุ่มที่ใหญ่มากกว่ารุ่นทั่วไปในตลาด
 ด้วยสโลแกนที่บอกว่า ไม่เน้นลูกเล่น เน้นพ่อแม่เล่น อาม่า สโลแกนก็บอกเด่นชัดอยู่แล้ว ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก(Affective) ต่ออาม่าว่าไม่ได้ล้าสมัยแต่ผลิตมาเพื่อเจาะจงคนที่สูงวัยและอาจเกี่ยวกับสายตา เมื่อรู้สึกดังนั้นแล้วก็จะเกิดพฤติกรรมแนวโน้มที่จะทำ(conative) โดยการอาจจะซื้อไปให้พ่อแม่และคนสูงวัยในครอบครัวใช้และมีราคาที่ต่ำ

-เสนอกลยุทธ์ โดยทำการโฆษณาแบบสำรวจจากคนแก่ที่มาเดินตามตลาดสด ให้ทดลองใช้ แล้วพูดความรู้สึกจากการได้ทดลองใช้ แล้วนำไปทำการโฆษณาทางทีวี เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กลุ่มเป่าหมาย และทำการโฆษณาทางวิทยุชุมชน เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในชนบท





นายธีรพจน์   ดา ซิลวา
s.3281  1530208386

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น